WHAT'S NEW?
Loading...

Tản mạn hòn vọng phu

Chắc mỗi người trong chúng ta, ai cũng đã từng một lần nghe qua bài hát "Người đàn bà hóa đá".
Ngay khi nốt nhạc đầu tiên được cất lên. Tôi có cảm nhận được sự mãnh liệt của sự chờ đợi, nghe thật da diết, và đâu đó có sự hy vọng sự trở về nữa....Mặc dù không hiểu được nhạc tính nhưng khi mới nghe trái tim tôi có một sự xao xuyến trong lòng.

"Nếu ai đã từng được nghe chuyện tình yêu trên khắp thế gian chắc sẽ không gì so sánh,lòng thủy chung tình yêu Tô Thị.." Những câu chuyện về lòng thủy chung mình cũng được nghe nhiều, nhưng để có một tình yêu như nàng Tô Thị thì thật là hiếm có. Phải chăng đó thể hiện cho tấm lòng sắt son của người phụ nữ Á Đông- Người phụ nữ Việt Nam- chung thủy, đảm đang, tinh thần lạc quan về một ngày mai người chồng trụ cột gia đình sẽ trở về với mái ấm gia đình.

Chợt nhớ những năm chiến tranh, đã có những người vượt địa lý và thời gian để tìm chồng, tìm người mình yêu, họ không quản ngại khó khăn vất vả.Dù hi vọng mỏng manh nhất ngay cả khi biết tin chồng mình mất tích trong chiến trận. lặn lội từ bắc vào nam, ngày tháng rong ruổi, ốm đau nhưng họ vẫn cứ đi...Phải chăng đó là sức mạnh của tình yêu?

Khi một người chồng, người cha ra đi bảo vệ quê hương đất nước. Bao gánh nặng gia đình đều trên vai họ. Lo từng bữa ăn cho gia đình, rồi những lúc mẹ già, con nhỏ ốm đau, vẫn là họ chăm sóc cho cả gia đình. Ôi sao mà thương và kính trọng đến vậy.Nhưng không vì thế mà họ quên mất đi sự dịu dàng, đáng yêu của mình. Tôi thật sự tự hào về người phụ nữ Việt Nam !!
Hiện nay, xu thế phát triển của xã hội, cuộc sống sung túc hơn, hội nhập hơn. Họ không chỉ thể hiện là người đảm đang việc nhà mà cả việc xã hội cũng rất thành công.
Nhưng ....thấp thoáng đâu đó vẫn có một số người "lỡ quên" đi những bản chất tốt đẹp đó để lao vào những cuộc vui mà chính họ cũng sẽ cảm thấy hụt hẫng và đau khổ khi tàn cuộc. Đâu đó vẫn còn cảnh ngoại tình , vụng trộm để rồi gia đình tan vỡ. Đâu đó vẫn còn những người thiếu suy nghĩ vứt bỏ  khúc ruột của mình để trốn chạy trách nhiệm. Nghĩ thật buồn..
Nhưng tôi luôn tin rằng, "Người đàn bà hóa đá" với tấm lòng thủy chung vẫn luôn còn mãi trong mỗi người phụ nữ Việt Nam. Vẫn hòn vọng phu, vẫn chờ chồng nghìn năm, vẫn tình yêu chung thủy bất diệt.
Trong bài viết tôi có sử dụng một số hình ảnh tư liệu,không với mục đích vi phạm bản quyền. Mà chỉ minh họa cho bài viết của mình./