WHAT'S NEW?
Loading...

ẨM THỰC XỨ HÀ THÀNH

Gánh bún mọc này nằm trên hè phố phố Hàng Gà, đoạn giao sở hữu Hàng Vải, gần đình Thái Cam. Tuy chỉ là quán lòng phố, bình dân nhưng đêm nào quán cũng sôi động khách ra vào, gánh bún thường bán từ tối cho tới khoảng 2 giờ sáng là hết hàng. Bún ở đây được yêu thích nhờ mọc viên to, thơm mùi nấm hương, sườn và móng heo được ninh mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn, dai, ăn rất thú vị. Bát bún đem ra phục vụ khách lúc nào cũng đầy ắp, nước dùng trong, thơm mùi xương, ko bị váng mỡ gây ngán. không những thế ví như đi đông bạn còn mang thể gọi riêng bát móng heo luộc có dọc mùng chần, khi ăn chấm mang mắm ớt hoặc xì dầu đều rất ngon. Giá 30.000 đồng/bát.

 Ảnh: tedchan

Ảnh: tedchan

Phở gánh Hàng Chiếu

với các ai sinh sống hoặc hay phải về muộn, qua đêm vòng vo phường cổ Hà Nội thì gánh bún trên hè phố Hàng Chiếu, đoạn giao có Hàng trục đường đã ko còn mấy xa lạ. Quán mở từ khoảng 4 giờ sáng nhưng chỉ bán đến tầm 6 giờ là hết hàng. Ngoài phở tái, chín thường nhật ở đây còn sở hữu phở sốt vang được nhiều người ưa thích. Món quẩy ăn kèm phở cũng rất đặc thù vì vẫn còn nóng sốt, giòn tan và thơm lừng. Dậy thật sớm hoặc cố thức thật muộn là cách “khách ruột” của gánh phở này chọn lọc để chậm rãi hưởng thụ bát phở bốc khói ngùn ngụt khi cả thị thành vẫn còn đang ngủ say. Giá dao động 45.000 đồng/bát.

Ảnh: Trần Hoàng

Ảnh: nai lưng Hoàng


http://halongbaydaytour.com ;http://hoiandaytrips.com ;

Bún cá ngõ Hồng Phúc

Quán bún cá nằm bên trong ngõ Hồng Phúc, gần có bốt Hàng Đậu, đã bán từ gần như năm nay. Quán bún mở 24/24 nên luôn là 1 trong các điểm ngừng chân yêu thích của các kẻ hay lang thang, rong ruổi ngắm Hà Nội về đêm. Bún cá ở đây ngoài cá rán giòn còn mang thêm chả cá mỏng, dẹt kiểu Hải Phòng. Bát bún được chan nước lèo có vị đượm đà, chua dịu cộng vài lát dọc mùng rất dễ ăn và cũng rất dễ nghiện. không những thế, quán còn mang món đầu cá rán giòn, ăn rất lạ miệng. Giá 1 bát bún ở đây nhàng nhàng khoảng 35.000 đồng.

mo-n-ngon-vi-a-he-cho-nguo-i-thi-ch-lang-thang-dem-pho-co-ivivu-3

Bánh cuốn Hà Trung

Quán bánh cuốn nằm trong 1 con ngõ nhỏ ở giữa thị trấn Hà Trung thường mở từ tối muộn cho tới tận 3-4 giờ sáng ngày hôm sau. Bánh cuốn tráng nóng ăn mềm và thơm mùi bột gạo. Bánh cuốn ở đây có thể ăn kèm chả, lạp xường, hoặc chỉ cần với một nhúm ruốc nhỏ thôi cũng đều rất ngon. Miếng bánh cuốn nóng sốt quyện mang vị thơm ngậy của hành phi và vị chua ngọt nhè nhẹ của bát nước chấm sẽ làm ưng ý trong khoảng những thực khách khó tính nhất. một suất bánh cuốn ở đây thường với giá nghiêng ngả khoảng 35.000 đồng.

Ảnh: florietran

Ảnh: florietran

0 nhận xét: