WHAT'S NEW?
Loading...

Du Lịch Đà Lạt

Lạc bước giữa dòng người hối hả, bước chân tôi thong dong tìm về chốn bình yên cách xa Sài Gòn hơn 300km. Đà Lạt với tôi đã trở thành nơi trốn chạy lý tưởng mỗi khi trái tim mệt nhoài với cuộc sống, để tâm hồn phiêu bạc dừng chân nương tựa, để mọi suy nghĩ trở nên nhẹ nhàng, để ngọn lửa trong tim được vun đắp tròn đầy.

Cứ thế, lại một chiều đông, tôi lang thang tản mạn khắp ngóc ngách Đà Lạt, nghe tiếng gió hú từ rừng thông, thưởng cái lạnh tê đang từ từ len qua từng lớp áo thấm vào người, ngây ngô một nụ cười lạ giữa mây trời.

halong bay tours reviews
tin tức làm đẹp, áo cưới, mỹ phẩm, Làm mẹ, chăm sóc sức khỏe
Hoi an travel guides , Hoi an food and drinks

du lịch đà lạt

Đà Lạt nên thơ giữa trập trùng đồi núi là nơi lý tưởng để tìm về cảm giác an yên - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

Đà Lạt chẳng bao giờ hẹn trước, nên mỗi lần cứ thế xách balo lên và đi, tôi lại thấy sao yên bình quá đỗi, để đứng trước một Đà Lạt nên thơ, tôi an yên đến lạ. Tôi mê mẩn cái cảm giác một mình dạo bước quanh Hồ Xuân Hương lộng gió, để từng hạt mưa bụi lất phất cuối đông vương trên tà áo, trên lớp mũ len dày cộm rồi thi thoảng đọng nhẹ trên má lạnh tê.

Hottel in Vietnam - Best infor to seach hottels and resort
Vietnam Travel Blog
Asia Travel Agencies

du lịch đà lạt

Có một Hồ Xuân Hương thanh bình như thế, trong tôi - Ảnh: Tuan Pham

du lịch đà lạt

Hồ Xuân Hương sóng sánh ánh nước in màn mây mờ mùa đông - Ảnh: Boones Nguyen

knowledge of Vietnamese cultures
Halong cuisines
travelling to Halong

du lịch đà lạt

Để dần chiều, làn sương mờ như tấm thảm phủ đều lên mặt hồ yên ả - Ảnh: Khang Duong

architectural heritages Vietnam
places to see and travel tips Cambodia
travelling in Indochina countries
Places of interests

Gió hồ thổi theo từng cơn như cô nàng thiếu nữ mới lớn kiêu kỳ đỏng đảnh, lúc lướt nhẹ thoang thoảng hương bay trêu đùa làn tóc, lúc giận dỗi ùa vào như muốn xâm nhập trực tiếp vào làn da như để trút bực bội. Dẫu có thế nào, tôi vẫn thích một mình chậm rãi xê dịch từng bước quanh Hồ Xuân Hương, chỉ còn có tôi và cái lạnh Đà Lạt cuối đông âm thầm sóng bước.

du lịch đà lạt

Cái lạnh Đà Lạt một chiều đông bên Hồ Xuân Hương - Ảnh: Leon

Có một điều nữa hấp dẫn tại Đà Lạt Paris thu nhỏ không kém trong tôi chính là những cung đường tràn ngập màu sắc thiên nhiên trải dài theo sườn núi. Hầu hết khu dân cư được xây dựng dưới thung lũng để giảm tiết nhiệt độ lạnh, ấy thế nên lúc nào vòng quanh trên con đường ngắm nhìn Đà Lạt, tôi cũng có cảm tưởng như chỉ cần dang tay ra là có thể ôm trọn cả thành phố vào lòng.

du lịch đà lạt

Men theo con đường đèo quanh co trải dài theo triền núi – Ảnh: Thăng Xí Trai

0 nhận xét: